cho thue xe| thuê xe cưới| cho thuê xe tự lái| game hay android| tai iwin| viber cho android

Hỏi đáp | Mua bán oto cũ, Mua bán xe đã qua sử dụng, Mua bán xe giá tốt nhất, bán oto, mua oto, mua oto cũ mới các hãng
Hỏi đáp
Yamaha Force bị thừa xăng?

Hỏi:

Em đang sử dụng xe Force của Yamaha. Gần đây, xe có hiện tượng đi với tốc độ cao thường có tiếng gắt, xuất hiện hiện tượng xăng và dầu thừa ở phần ống xả phía sau. Cho em hỏi xe đang bị bệnh gì?

Nguyễn Hải Yến (Ninh Bình)

Trả lời:

Có lẽ không chỉ với xe của bạn mà nhiều xe cũ khác cũng thường xảy ra hiện tượng tương tự. Hiện tượng kể trên xuất phát từ các nguyên nhân:

- Tắc bầu lọc gió, nên khi đi với tốc độ cao thiếu không khí và gây thừa xăng, có tiếng gắt.

- Đường không khí chính trong chế bị quá bẩn nên không đủ không khí, khi cháy tạo nên lượng xăng thừa nằm ở ống xả.

Do kéo dài hai hiện tượng kể trên dẫn tới sự cháy trong động cơ không hoàn hảo, mòn xu-pap và séc-măng, dầu lọt lên buồng đốt và cháy không hết bị đẩy ra ống bô và gây dầu thừa chảy ra ngoài. Bạn có thể mang đến các trạm sửa chữa để yêu cầu họ kiểm tra và khắc phục.

Honda SCR thường xuyên bị chết máy?

Hỏi:

Tôi sử dụng xe máy Honda SCR. Khi đi trên đường, thường xuyên bị chết máy, khi đề lại thì không được. Xin cho biết nguyên nhân và cách khắc phục?

Nguyễn Hải Anh (Hải Phòng)

Trả lời:

Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia sửa chữa xe máy, hiện tượng xe của bạn gặp phải rơi vào sự cố hệ thống điện đánh lửa. Ở đây, sự cố có thể xảy ra ở bộ IC đánh lửa.

Khi cục IC có hiện tượng bị nóng, gây nên mất điện cao áp, nổ lại không được, nhưng nếu chở đến lúc nguội IC thì có thể nổ máy được. Hiện nay thời tiết đang nóng nắng, nhiệt độ ngoài trời cao, do vậy, dễ xảy ra hiện tượng như bạn nêu. Bạn có thể mang xe ra cửa hàng sửa chữa để kiểm tra và thay cục IC.

Mercedes-Benz C-class khi phanh có tiếng rít?

Hỏi:

Tôi sử dụng xe Mercedes C-class từ đầu năm 2006. Gần đây, khi phanh xe có tiếng rít. Xin cho biết nguyên nhân?

Lê Trung Việt (Hà Nội)

Trả lời:

Hiện tượng tiếng kêu trong khi phanh xảy ra không chỉ với xe Mercedes mà với nhiều loại xe khác có sử dụng phanh đĩa (ngay cả trên xe máy), nhưng chỉ xảy ra với một số vòng quay bánh xe ban đầu. Hiện tượng tiếng rít khi phanh mà bạn hỏi có thể do:

- Má phanh bị ẩm.

- Rơ lỏng ổ bi may-ơ.

- Rơ lỏng hay kẹt chốt trượt của giá đỡ má phanh.

Ford Mondeo có thay thế đế máy rời không?

Hỏi:

Tôi hiện đang sử dụng xe Ford Monndeo 2.5. Trong khi sử dụng gầm máy có va chạm vào chướng ngại vật làm nứt thân đế máy và vỡ các-te. Tôi muốn hỏi phần thân đế máy có bán rời hay bán theo cụm lốc máy?

Trần Viết Định (Hà Nam)

Trả lời:

Trong sửa chữa các loại xe tại các gara chính hãng hay đại lý, phần lớn quy trình được áp đặt là thay thế tổng thành, không thay thế chi tiết.

Cụ thể hơn nữa bạn nên hỏi trực tiếp các gara. Điều này cũng có thể lý giải do sự thay đổi cấu trúc trong các sản phẩm qua các thời gian khác nhau, việc thay thế một chi tiết có thể không thành công, nhưng khi thay thế cụm khả năng thành công cao hơn.

Xe số tự động, chuyển từ số D về L có cần dừng lại?

Hỏi:

Cho tôi hỏi, xe dùng số tự động, đang đi số D, khi gặp đuờng xấu hoặc dốc cao có thể chuyển về số 2 hoặc L mà không cần dừng xe được không?

Đỗ Nhân Tùng (Tp.HCM)

Trả lời:

Xe có hộp số tự động, đang sử dụng ở số D, khi gặp đường xấu hoặc dốc cao, muốn chuyển về số 2 hay L, sẽ thực hiện như sau:

- Nếu không cấp thiết, nên dừng xe, nhận xét nhanh chóng khả năng của xe rồi chuyển về vị trí 2 hoặc L thích hợp. Thực hiện như vậy sẽ giảm được khả năng thay đổi đột ngột tốc độ và đảm bảo xe hoạt động bền lâu.

- Nếu cấp thiết, không cho phép dừng xe, nhanh chóng thả chân ga và đạp phanh, chuyển số về 2 hoặc L, sau đó tiếp ga khắc phục đường xấu hay dốc cao.

Các tài liệu hướng dẫn sử dụng kèm theo xe có hộp số tự động, đều nhắc nhở điều này.

Tại sao trong xăng lại có chì?

Hỏi:

Cho em hỏi, tại sao trong xăng lại có chì và tác hại của nó như thế nào?

Nguyên Tuấn Duy (Hà Nội)

Trả lời:

Chì (Pb) có trong xăng ở hai dạng: Một là dạng tạp chất tự nhiên (với lượng nhỏ không đáng kể); Hai là dạng phụ gia cho thêm vào để chống kích nổ (với mức độ hợp lý). Tuy nhiên, ngày nay, các quốc gia phát triển cấm sử dụng lượng chì ở dạng chống kích nổ, vì chì khi chuyển vào buồng đốt động cơ, tuy có thể bị oxy hóa nhưng cấu trúc phân tử hết sức bền vững, tồn tại và thải ra môi trường, gây độc hại.

Chì thải ra môi trường có nhiều tác hại với môi trường và đặc biệt với con người. Tác động của chì với cơ thể con người thông qua: hô hấp, tiêu hóa, da, tích tụ trong máu và các mô xương gây mệt mỏi mất ngủ, đau xương, cơ, da dày. Chì ảnh hưởng tới hệ thần kinh, máu và là tác nhân gây ung thư.

Trang      1   | 2   |   3   |   4   |   5   |     
 
Mr. Tuyến
090.321.7011
muabanoto@voto.vn
Online: 20
Lượt truy cập: 1913359