cho thue xe| thuê xe cưới| cho thuê xe tự lái| game hay android| tai iwin| viber cho android

Hỏi đáp | Mua bán oto cũ, Mua bán xe đã qua sử dụng, Mua bán xe giá tốt nhất, bán oto, mua oto, mua oto cũ mới các hãng
Hỏi đáp
Hiện tượng hóc số, nhảy số là gì?

Hỏi:

Mong mọi người giải thích cho em về hiện tượng “hóc số”, “nhảy số”? Em xin cảm ơn!

Phan Văn Anh (Hải Phòng)

Trả lời:

Hóc số có thể xảy ra do các bộ phận thuộc cơ cấu điều khiển bị kẹt, không di chuyển được. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu do bị hỏng các chi tiết sau: bộ đồng tốc bị mòn, càng gạt cong, trục trượt mòn, rãnh định vị mòn, cơ cấu bảo hiểm không cho gài 2 số vị mòn, gối quay cần số quá dơ lỏng…

Hiện tượng nhảy số xảy ra do không có khả năng định vị các cơ cấu gài số. Hiện tượng nhảy số phát sinh lại chủ yếu do sự mòn của các ổ bi, mòn các bề mặt răng, mòn trục giữ bánh răng, mòn bề mặt côn của các bộ đồng tốc, dơ lỏng theo chiều dọc trục. Các dơ lỏng và mòn này khi xe chuyển động có quán tính, sinh ra các lực quán tính ngẫu nhiên, tự động đẩy cơ cấu gài sang trạng thái gài số khác hay về số không.

Như vậy tuy là hai khái niệm khác nhau song “hóc số” do ảnh hưởng chủ yếu của cơ cấu điều khiển của hộp số, “nhảy số” lại do ảnh hưởng của các cơ cấu truyền lực trong hộp số.

Hay đi xa, nên mua xe nào?

Hỏi:

Tôi chuẩn bị mua xe để thường xuyên đi tỉnh. Tôi đang băn khoăn, đối với loại xe 7 chỗ ngồi thì loại sử dụng động cơ xăng và loại sử dụng động cơ diesel, loại nào cho hành khách trên xe có cảm giác dễ chịu nhất? Và cho biết, MPV, SUV 1 cầu hay 2 cầu để sử dụng đi xa, loại nào thích hợp hơn?

Phạm Ngọc Quang (Phú Thọ)

Trả lời:

Tiêu chí mua xe của bạn được thể hiện là: xe 7 chỗ ngồi, đi đường xa, xe có tính tiện nghi cao.

Vậy tốt hơn hãy hòa hợp các yếu tố trên bằng cách sử dụng xe SUV 2 cầu, động cơ xăng. Xe SUV 2 cầu có khả năng hoạt động trên các loại địa hình tương đối phức tạp, phục vụ các hoạt động trên đường dài, khả năng leo dốc và ổn định cao hơn trên các loại đường trơn dốc. Xe sử dụng động cơ xăng có độ ồn nhỏ hơn, dề khởi động động cơ, do vậy người ngồi trên xe cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên xe sẽ tiêu thụ lượng nhiên liệu nhiều hơn, đó là điều bạn cần lưu tâm khi mua xe.

Xe số tự động, không đạp ga mà vẫn chạy?

Hỏi:

Tôi đang chạy xe Toyota, hộp số tự động. Khi tôi vào số D nhưng chưa đạp ga và thả chân thắng là xe đã chạy. Đây có phải là một lỗi kỹ thuật về hộp số hay không? Khi vào số, rà thắng, xe thỉnh thoảng bị chết máy, cần phải khắc phục như thế nào?

Nguyễn Văn Thuật (Bình Phước)

Trả lời

Vấn đề bạn hỏi có nguyên nhân do động cơ đặt ở chế độ galanty quá lớn, hoặc quá nhỏ.

Đây không phải là lỗi kỹ thuật trong hộp số, mà là khác nhau cơ bản của loại xe số tự động và xe số sàn. Bạn cần chỉnh sửa lại chế độ galanty của động cơ (hạ bớt số vòng quay của động cơ xuống).

Khi chế độ galanty của động cơ phải lớn xe mới chạy ổn định, nếu hạ xuống thấp hơn xe chết máy, nếu không đệm phanh thí xe bị “tự bò”. Như vậy bạn cần sửa chữa hoàn thiện lại, sao cho khi động cơ nổ máy, lái xe ngồi trong xe, xe không “tự bò “ trên đường bằng là được và lúc đó bạn có phanh xe động cơ cũng không chết máy.

Trong sử dụng xe có số tự động cần chú ý: lúc đã gài số luôn yêu cầu lái xe đặt chân lên chân phanh, nhằm tránh xe tự bò, đảm bảo an toàn khi dừng xe (đặc biệt khi đỗ xe ở đường dốc xuống).

Sự khác nhau giữa cầu cứng và cầu mềm?

Hỏi:

Xin cho biết sự khác nhau giữa cầu cứng và cầu mềm, lọai nào tốt hơn (trong đều kiện sử dụng cho việc gia đình đi lại bình thường). Xin cảm ơn!

Nguyễn Minh Dũng (Hà Nội)

Trả lời:

Bạn đang cần lựa chọn ôtô con với mục đích sử dụng cho gia đình đi lại bình thường, trong đó có định hướng tìm hiểu về cầu cứng và cầu mềm.

Theo khái niệm trong chuyên môn, cầu cứng là loại cầu có dầm cầu (cụm chi tiết nối hai tâm trục quay bánh xe) cứng liên kết, thuật ngữ chuyên môn gọi là “hệ thống treo phụ thuộc”, cầu mềm là loại cầu xe không có dầm cầu liền, thuật ngữ chuyên môn gọi là “hệ thống treo độc lập”. Vậy để thuận lợi cho bạn ở đây dùng thuật ngữ: cầu cứng, cầu mềm, các thuật ngữ khác kể trên giúp bạn có thể đọc các tài liệu chuyên môn.

Ôtô sử dụng cầu cứng thường có khả năng đi trên nhiều loại đường: xấu, tốt đa dạng khác nhau, xe đi hay chòng chành, rung động và có thể bị gây ồn trong khoang người ngồi.

Ôtô sử dụng cầu mềm thường có độ êm cao, thân gầm thấp, ổn định, ít bị ồn hơn.

Bạn dùng xe cho gia định ít đi dã ngoại xa thành phố, nên dùng loại xe có cầu mềm, còn nếu dùng xe cho gia đình, hàng tuần đi dã ngoại vào các vùng đường xấu, nên dùng xe có cầu cứng.

Xe Toyota có vấn đề khi khởi động?

Hỏi:

Tôi đang chạy xe Toyota 3.0-V6-AT. Khi đề máy nổ, thỉnh thoảng nghe tiếng trượt, tiếng kêu khác thường giống như tiếng trượt kim loại. Lúc đó thì máy không nổ được phải nhả ra đề lại. Máy chỉ nổ khi đề nghe tiếng bình thường. Xin cho biết nguyên nhân?

Hà Văn Sơn (Hòa Bình)

Trả lời:

Vấn đề của bạn có thể rơi vào các nguyên nhân sau đây:

- Máy khởi động điện có sự cố nhỏ, bánh răng dẫn động khởi động của máy khởi động điện không lao vào ăn khớp được với vành răng khởi động của động cơ nổ trong một số trường hợp, do vậy chúng gây va chạm nhẹ và phát sinh tiếng trượt khác thường. Đa số các trường hợp khác máy khởi động ăn khớp được và đề nổ bình thường.

- Lỏng máy đề, tiếp điểm đóng mạch khởi động bị vênh hay bị rỗ cháy

- Bình điện bắt không chặt.

- Có hiện tượng sước nhỏ trên đường dẫn bánh răng gây kẹt nhẹ.

- Bình điện bị yếu hay mức dung dịch trong bình điện bị quá thấp.

Bạn nên mang xe ra các đại lý chính hiệu của Toyota kiểm tra và sửa chữa.

Máy nổ ra nhiều khói, cần làm gì?

Hỏi:

Tôi đang sử dụng một chiếc xe hơi đời cũ của Hyundai, đợt này, khi chạy, từ ống xả của chiếc xe ra khá nhiều khói. Xin hỏi nguyên nhân và làm thế nào để khắc phục?

Trả lời:

Hiện tượng bạn nêu có nhiều nguyên nhân và phụ thuộc vào các dạng động cơ khác nhau. Xin trao đổi các nguyên nhân tổng thể thường gặp của động cơ như sau:

- Bộ hơi (pittong, xy-lanh, vòng găng) bị mòn quá mức: Cần thay thế.

- Tắc đường thông catte với khí quyển: Kiểm tra và xác định ở lỗ thông hơi, lỗ đổ dầu…

- Phớt làm kín của xu-pap với ống dẫn hường xu-pap bị nát: Cần thay thế.

- Nhiên liệu không đúng tỷ lệ hòa trộn với không khí: Bảo dưỡng chế hòa khí hay cảm biến lưu lượng gió…

- Tắc bầu lọc gió: Cần rửa sạch.

- Hệ thống đánh lửa động cơ xăng bị sai thời điểm: Phải cân chỉnh lại.

- Nhiều dầu nhờn quá mức 15%: Kiểm tra mức dầu.

Nguyên nhân còn nhiều nữa do vậy cần có trao đổi cụ thể. Tốt nhất bạn mang ra các gara sửa chữa để xác định.

Trang      1   |   2   |   3   | 4   |   5   |     
 
Mr. Tuyến
090.321.7011
muabanoto@voto.vn
Online: 20
Lượt truy cập: 1913359