cho thue xe| thuê xe cưới| cho thuê xe tự lái| game hay android| tai iwin| viber cho android

Hỏi đáp | Mua bán oto cũ, Mua bán xe đã qua sử dụng, Mua bán xe giá tốt nhất, bán oto, mua oto, mua oto cũ mới các hãng
Hỏi đáp
Quạt làm mát động cơ của BMW 320i có vấn đề?

Hỏi:

Tôi đang sử dụng chiếc BMW 320i đời 2002. Khi tôi khởi động máy vào những hôm trời lạnh thì máy chạy ngon lành. Tuy nhiên, vào những ngày trời nóng mà quạt làm mát động cơ hoạt động liên tục thì tiếng kêu từ khu vực quạt làm mát phát ra rất khó chịu. Xin vui lòng cho tôi biết nguyên nhân và cách khác phục?

Trương Văn Long (Hà Nội)

Trả lời:

Hiện tượng như bạn trao đổi có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trước hết cần loại trừ các nguyên gây nên cho phần cơ học thông thường như: lỏng cánh, cánh bị thay không đúng chuẩn, dơ ổ bi, cánh nhựa bị cong vênh do nhiệt…

Sau khi đã loại trừ như trên, tình huống của bạn có thể rơi vào vấn đề sau đây:

Xe đã sử dụng 10 năm, các khoang kín bị hở hay bị nứt tạo nên hiện tượng rung cộng hưởng do cánh quạt đẩy gió tạo nên. Ở các vùng tốc độ quạt thấp (mát trời) không xuất hiện hiện tượng này. Khi trời nóng quạt được tự động điều khiển chạy nhanh hơn và tạo nên hộp công hưởng tiếng động.

Để sửa chữa có thể bạn phải đem xe ra các ga ra tín nhiệm đề nghị họ kiểm tra và làm lại vỏ bọc khoang động cơ, quét và dán các lớp keo cách nhiệt và các lớp cách âm. Đồng thời xem xét các chỗ nứt rạn của vách chắn giữa khoang động cơ và khoang người ngồi.

Trên đây là các gợi ý, hy vọng bạn có được giải pháp tối ưu cho mình.

Hộp số bán tự động là gì?

Hỏi:

Tôi đã nghe nói đến hộp số cơ khí, hộp số tự động, nhưng chưa hiểu về hộp số bán tự động là như thế nào? Xin giải thích giùm.

Lê Chí Cường (Tp. HCM)

Trả lời:

Trong phân loại hộp số, người chia thành hai khái niệm cơ bản:

- Hộp số cơ khí là loại hộp số gài số bằng cần gài số, như vậy cơ cấu điều khiển tốc độ ôtô thực hiện nhờ 3 cơ cấu: chân ga, chân côn, cần gài số.

- Hộp số tự động là loại hộp số tự động chuyển số, như vậy cơ cấu điều khiển tốc độ ôtô nhờ 2 cơ cấu: chân ga, cần chọn số, như vậy không có chân côn.

Sự phân loại như vậy chưa phủ hết các kết cấu của điều khiển tốc độ ôtô, vì trong thực tế còn có loại hộp số bán tự động, như bạn hỏi. Loại này bao gồm 2 cơ cấu điều khiển tốc độ ôtô: chân ga, cần gài số.

Như vậy, thực chất việc đóng mở ly hợp để gài số được thực hiện nhờ sự liên động với cần gài số. Cứ khi gài số thì ly hợp được mở đóng, phục vụ việc cắt đóng mômen truyền để chuyển số.

Tiêu chuẩn tiêu hao nhiên liệu của xe ôtô?

Hỏi:

Xin cho tôi biết về tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu của các loại động cơ ôtô (bao gồm xe con, xe tải nhỏ, xe tải lớn, xe siêu trường, siêu trọng)?

Lê Xuân Tính (Ninh Bình)

Trả lời:

Lượng tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc nhiều vào yêu cầu của công suất động cơ và trạng thái đường xá mà xe hoạt động, do vậy khi nói về lượng tiêu thụ nhiên liệu cần gắn liền với sức kéo của xe.

+ Chẳng hạn đối với xe con, lượng tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc chính vào trọng lượng ôtô. Các tài liệu cho biết lượng tiêu thụ nhiên liệu của ôtô mới cho 1000kg khối lượng ôtô nằm trong khoảng rộng: 5 tới 12 (lít /100km).

+ Xe tải nói chung, lượng tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc chính vào công suất, trọng lượng toàn tải của ôtô, vận tốc trung bình chuyển động, và đường hoạt động. Các tài liệu cho biết lượng tiêu thụ nhiên liệu của ô tô tải mới như sau:

- Vận tải trong thành phố nằm trong khoảng: 26 tới 32 (lít /100km),

- Vận tải liên tỉnh và đường dài nằm trong khoảng: 18 tới 36 (lít /100km),

+ Xe siêu trường, siêu trọng chạy đường dài, lượng tiêu thụ nhiên liệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, do vậy được xác định cụ thể tùy theo xe.

Các số liệu trên chỉ là tham khảo và không có một bộ số liệu nào để coi là “tiêu chuẩn” hay định mức” cả.

Tại sao đi xe số phải thay đổi số liên tục?

Hỏi:

Tại sao khi đi xe máy người ta lại phải thay đổi số liên tục mà không để một số chạy?.

Lê Tiến Sơn (Thanh Hóa)

Trả lời:

Đây là một vấn đề cơ bản của ô tô xe máy sử dụng động cơ nhiệt (xăng hay diezel). Lấy một ví dụ: một động cơ xe máy có vùng tốc độ hoạt động từ 1000 vòng/phút đến 7000 vòng/ phút, chúng chênh nhau 7 lần giá trị. Mômen để tạo khả năng quay chênh nhau khoảng 3 lần từ số vòng quay nhỏ nhất đến số vòng quay lớn nhất.

Trong khi đó, chúng ta cần đi trên đường với tốc độ thay đổi từ 0 km đến 100 km (nếu tính từ 3 km đến 100 km thì chúng chênh nhau 33 lần). Mômen cản khi chúng ta sử dụng chạy trên đường biến đổi khoảng 65 lần.

Do đó, động cơ không thể đáp ứng với khoảng tốc độ thay đổi và muốn thực hiện việc này bắt buộc phải dùng hộp số thay đổi tốc độ và mômen và như vậy ở đây cần thiết phải có nhiều số truyền trong hộp số đồng nghĩa với việc sử dụng nhiều số để chạy xe, mà không thể dùng một số được.

Ký hiệu GL, GX trên Toyota Zace có ý nghĩa gì?

Hỏi:

Tôi biết chiếc Toyota Zace đã khá lâu nhưng đến bây giờ vẫn chưa hiểu ký hiệu GL và GX trên dòng xe này là gì?

Nguyễn Bình Sơn (Hòa Bình)

Trả lời:

Ký hiệu GL và GX trên xe Toyota Zace là ký hiệu do nhà sản xuất đánh dấu nhằm thông tin về chủng loại (model).

- Ký hiệu xác định model đăng ký sản phẩm thương mại với các cơ quan quản lý nhà nước.

- Phiên giải các ký hiệu này với người sử dụng chỉ là phân biệt các loại xe mang cùng tên Zace với các model khác nhau.

- Ký hiệu này có ý nghĩa rất lớn trong việc cung ứng phụ tùng nội bộ. Thí dụ trong danh mục phụ tùng (Parts Catalog) sẽ mang dòng chữ GL hay GX. Nội bộ hệ thống cung cấp sẽ biết được từng chi tiết lắp lên xe và đáp ứng nhu cầu sửa chữa.

Việc thiết lập ký hiệu do nhà sản xuất đặt ra (giống như cha mẹ đặt tên con). Như vậy ở đây có thể hiểu chữ G là Gasoline (sử dụng nhiên liệu xăng), Chữ X và chữ L kèm theo là biểu thị ký hiệu kết cấu vỏ xe theo quy ước của nhà sản xuất.

Các nhà sản xuất khác nhau sẽ đăng ký model theo các kí hiệu khác nhau sao không bị trùng lặp ký hiệu với các hãng khác. Một số ký hiệu có thể phiên giải được chúng, song một số ký hiệu chỉ nhà sản xuất mới có khả năng phiên giải và không nhất thiết phải phiên giải ra một ý nghĩa nào cả.

Tại sao xe ga lại hao xăng hơn xe số?

Hỏi:

Xin cho biết tại sao xe tay ga lại hao xăng hơn xe số?

Nguyễn Văn Thịnh (Hà Nội)

Trả lời:

Xe tay ga hao xăng hơn xe số vì các lý do sau:

Nguyên nhân về kết cấu

- Sử dụng bộ truyền vô cấp bằng đai cao su nên xuất hiện sự trượt trong truyền động.

- Sử dụng lốp to bản và đường kính nhỏ, áp suất lốp thấp dẫn tới tăng cản lăn khi bánh xe quay.

- Kích thước của xe rộng hơn tăng cản không khí.

Ngoài ra còn do kỹ thuật của người sử dụng gây nên:

- Thay đổi liên tục tốc độ trong một khoảng rộng nhiều, (tăng giảm ga đột ngột).

- Phanh và tăng ga thường xuyên dẫn tới thay đổi tốc độ quá nhanh, làm cho sự trượt của bộ truyền đai tăng.


- Sử dụng quá tải.

- Lốp bơm quá căng.

- Đi trên đường quá xấu.

Các nguyên nhân trong kỹ thuật sử dụng có thể hạn chế được do vậy cũng có khả năng giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Trang         6   |   7   |   8   |   9   |
 
Mr. Tuyến
090.321.7011
muabanoto@voto.vn
Online: 20
Lượt truy cập: 1913359